Đô thị đáng sống
15/05/2017 - 13:26 PM
Năm 1963, bé 11 tuổi lần đầu được người cô trời biển đưa đi Sài Gòn. Cô ấy là cô Ràng trong Miệt vườn xa lắm và Gia đình bé mọn (*) (tên thực của cô là Rỡ, cô Tư Rỡ). Tinh khôi tới tận bây giờ cảm xúc với những thứ có tên lần đầu.
22/03/2017 - 13:28 PM
Những ngôi làng Việt đang biến đổi sâu sắc, cả về hình thức và bản chất dẫn đến nhiều hệ lụy khiến không ít người già chẳng còn nhận ra chính làng mình.
09/03/2017 - 11:10 AM
Chỏm rừng nguyên sinh lẻ loi ken dày cổ thụ ngàn năm tuổi tỏa bóng mát lạnh của diệp lục sâu thẳm ở nơi người ta đặt Bảo tàng Đắk Lắk đã nói với tôi rằng thành phố này bước ra từ rừng. Duy nhất nơi đây còn tín hiệu, ký ức đại ngàn đó,...
08/03/2017 - 16:34 PM
Theo kết quả thăm dò do ba đơn vị là Y&R’s BAV Consulting, Đại học Pennsylvania, và News & World Report phối hợp thực hiện ở 36 quốc gia, Thụy Sĩ đứng đầu thế giới về mức độ hấp dẫn trong số 80 quốc gia hàng đầu thế giới, trên Canada và Anh.
08/02/2017 - 15:07 PM
Cho đến tận gần đây, mỗi lúc đến thăm nhà văn Nguyễn Xuân Khánh, tôi vẫn không thể quên những ấn tượng về cảnh cũ xóm anh ở, hồi những năm 1970-1980.
05/01/2017 - 11:30 AM
Trước khi quy hoạch vùng nào, ông Nguyễn Bá Thanh đều lên trực thăng bay ngang, bay dọc cùng các chuyên gia tìm cách vẽ lại hình hài thành phố ven sông.
12/12/2016 - 21:04 PM
Sự thiếu vắng các công trình tôn giáo tín ngưỡng đang là một khiếm khuyết của không ít khu đô thị mới hiện nay. Thế nhưng, ở nhiều nơi có xây mới các công trình này thì lại xuất hiện nhiều bất cập.
30/11/2016 - 23:12 PM
Chưa xa Sài Gòn mà tôi cảm giác như mình nhớ về nơi này rất nhiều bởi dòng chảy bất tận của âm nhạc Leonard Cohen đã chia sẻ với tôi những nỗi buồn, sự lo lắng trong một giai đoạn ngắn của cuộc đời!
23/11/2016 - 00:06 AM
Thực tình, tôi thích ở trong hẻm. Kinh doanh mua bán, mở văn phòng công ty hay gì gì đấy thì cần mặt phố, chứ chường ra đó khác gì để… hít bụi và đón tiếng ồn.
15/10/2016 - 21:56 PM
Cách gọi Phố là “đặc sản” riêng của Hà Nội và một số thành phố, thị xã phía Bắc. Ở miền Nam (TP.HCM chẳng hạn), bói cũng không thể tìm ra một biển hiệu nào có chữ phố cả. Tất cả đều nhất loạt được gọi là đường.
CÁC TIN KHÁC
 1/2   2