Đô thị đáng sống
19/07/2017 - 10:58 AM
Có thể nói đô thị thông minh là một giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 mà đảm bảo được rằng nó đáp ứng được những yêu cầu bền vững hậu hiện đại mà không bị những tác dụng phụ.
12/07/2017 - 21:29 PM
Chính quyền các đô thị thuộc các vùng đô thị lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Dương... đang xúc tiến nhiều chương trình nghiên cứu và lộ trình phát triển đô thị thông minh. Bên cạnh những cơ hội lớn có thể giúp đất nước phát trỉển nhanh...
11/07/2017 - 15:35 PM
Điểm mấu chốt là Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 gợi ra kì vọng có thể giải quyết được những vấn đề chính mà xã hội công nghiệp mắc phải như Diễn đàn hậu công nghiệp đã phản biện.
06/07/2017 - 21:08 PM
Những năm 1963-1964, khi tôi còn học lớp ba lớp tư, ba mẹ thường dẫn gia đình ra bến Bạch Đằng dạo mát. Đám trẻ chúng tôi chạy dọc bức vách uy nghi bằng đá xám của Ngân hàng Quốc gia, rồi ra bờ sông ngồi ghế bố kêu hột vịt lộn với khô mực...
30/06/2017 - 14:00 PM
Khác với cuộc cách mạng công nghiệp được dẫn dắt bởi các vĩ nhân khoa học hay triết học, các phản biện công nghiệp hóa dường như của tập hợp đông đảo các nhà khoa học từ nhiều lĩnh vực khác nhau cùng chung quan điểm. Bài này sẽ trình bày các...
29/06/2017 - 13:34 PM
Lời tòa soạn: “Cách mạng 4.0 ” và “Đô thị thông minh” là những cụm từ đang xuất hiện nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhiều nhận định cho rằng cuộc cách mạng ấy, hay kiểu đô thị mới mẻ đó, có thể là các giải pháp nhanh...
15/05/2017 - 13:26 PM
Năm 1963, bé 11 tuổi lần đầu được người cô trời biển đưa đi Sài Gòn. Cô ấy là cô Ràng trong Miệt vườn xa lắm và Gia đình bé mọn (*) (tên thực của cô là Rỡ, cô Tư Rỡ). Tinh khôi tới tận bây giờ cảm xúc với những thứ có tên lần đầu.
22/03/2017 - 13:28 PM
Những ngôi làng Việt đang biến đổi sâu sắc, cả về hình thức và bản chất dẫn đến nhiều hệ lụy khiến không ít người già chẳng còn nhận ra chính làng mình.
09/03/2017 - 11:10 AM
Chỏm rừng nguyên sinh lẻ loi ken dày cổ thụ ngàn năm tuổi tỏa bóng mát lạnh của diệp lục sâu thẳm ở nơi người ta đặt Bảo tàng Đắk Lắk đã nói với tôi rằng thành phố này bước ra từ rừng. Duy nhất nơi đây còn tín hiệu, ký ức đại ngàn đó,...
08/03/2017 - 16:34 PM
Theo kết quả thăm dò do ba đơn vị là Y&R’s BAV Consulting, Đại học Pennsylvania, và News & World Report phối hợp thực hiện ở 36 quốc gia, Thụy Sĩ đứng đầu thế giới về mức độ hấp dẫn trong số 80 quốc gia hàng đầu thế giới, trên Canada và Anh.
CÁC TIN KHÁC
 1/2   2