Chuyện học hành
08/05/2017 - 13:53 PM
Qua hơn nửa chặng đường, Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 đã tiêu hết 5.400 tỉ đồng nhưng Bộ Giáo dục và Đào tạo thừa nhận là đến năm 2020 vẫn chưa thể đạt được các mục tiêu đặt ra.
04/05/2017 - 21:27 PM
LTS: Tiến sĩ Vũ Ngọc Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng khóa X, XI, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương gửi đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam bài viết của ông chia sẻ một số vấn đề tồn tại trong cách làm chương trình,...
04/05/2017 - 11:28 AM
Tại buổi tọa đàm định hướng nghề nghiệp cho học sinh, GS Ngô Bảo Châu nói vui nếu không trở thành GS Toán học, chắc ông sẽ làm thợ cắt tóc.
30/04/2017 - 13:58 PM
Vâng, “cố viết sách để trở thành giáo sư” là một hiện tượng có thật, tồn tại đã vài chục năm nay ở nước ta. Những quy định ngặt nghèo về việc viết sách trong Dự thảo“Quyết định ban hành Quy định tiêu chuẩn, thủ tục bổ nhiệm, miễn...
30/04/2017 - 14:15 PM
Trong khi có ý kiến cho rằng ngành giáo dục cần quy định cụ thể về trang phục giảng viên đại học khi lên giảng đường thì nhiều ý kiến khẳng định không nên vì sẽ bó buộc.
28/04/2017 - 13:55 PM
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa công bố báo cáo về tình hình việc làm cả nước trong quý IV-2016, thêm lần nữa cho thấy bài toán dư thừa lao động trình độ học vấn cao vẫn chưa có lời giải và tình hình sẽ còn căng thẳng hơn trong...
27/04/2017 - 09:45 AM
Hình ảnh GS Trương Nguyện Thành, phó hiệu trưởng trường đại học Hoa Sen mặc quần sooc đứng lớp, minh họa trong một tiết học về tư duy sáng tạo mấy ngày qua đã tạo nên những tranh luận với hai luồng ý kiến đồng tình và phản đối. Nhiều quan...
25/04/2017 - 19:53 PM
Hình ảnh một giảng viên mặc quần sooc (quần short) giảng bài được đăng tải trên một số tờ báo, lập tức tạo sự thu hút và tranh luận trên mạng xã hội. Khi những thông tin sau hình ảnh ấy được minh định, thậm chí giảng viên ấy có học hàm giáo...
19/04/2017 - 10:51 AM
"Tiếng Việt là nỗi đau của tôi bởi thời gian gần đây, tôi thấy nó đang mất dần sự trong sáng. Người Việt viết sai nhiều quá", giáo sư Ngô Như Bình nói.
18/04/2017 - 11:15 AM
Với lý do sợ bị điểm liệt nếu chọn bài thi khoa học tự nhiên, trên 49% học sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay chọn bài thi tổ hợp khoa học xã hội.
CÁC TIN KHÁC