Nhịp sống đô thị
23/05/2017 - 09:14 AM
Quy hoạch Sơn Trà (Đà Nẵng) vừa công bố đã gây nhiều băn khoăn về khả năng lợi ích nhóm chi phối khiến bán đảo độc nhất vô nhị này bị bê tông hóa. Bên hành lang Quốc hội, VnExpress trao đổi với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.
22/05/2017 - 10:45 AM
Sức mua của người dân yếu không thể gánh thêm gánh nặng thuế là một trong 3 lý do được ông Nguyễn Đức Hùng Linh, đưa ra lý giải vì sao không thể tăng thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng dầu lên 8.000 đồng/lít.
20/05/2017 - 19:01 PM
“Mô hình tăng trưởng của chúng ta chuyển đổi chậm, vẫn dựa vào đầu tư quá nhiều và đầu tư kém hiệu quả. Càng đầu tư hiệu quả thấp thì càng nợ nhiều, nợ nhiều thì nợ công tăng lên”, TS Lưu Bích Hồ, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược...
20/05/2017 - 16:43 PM
Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa có thông báo điều chỉnh giá bán lẻ xăng đầu từ 15 giờ ngày 21.5. Theo đó, giá xăng Ron 92 giảm 211 đồng đảm bảo không cao hơn 17.063 đồng/lit, xăng E5 cũng giảm 197 đồng xuống còn 16.871 đồng/lít.
19/05/2017 - 19:07 PM
Sáng 19.5, một nguồn tin cho biết UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở GTVT, Sở Y tế, Tổng Công ty TNHH MTV Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), Công ty Cổ phần hạ tầng nước Sài Gòn… làm rõ có hay không ảnh hưởng chất lượng nước...
19/05/2017 - 16:42 PM
"Tình trạng lấn chiếm vỉa hè đã tái diễn, sau khi tôi bị buộc phải tạm ngưng chiến dịch chấn chỉnh trật tự lòng lề đường. Công sức của anh em trong hai tháng gần như đã trở về con số 0. Hàng ngày đi ra đường, tôi thấy rõ cảnh vỉa hè nhếch...
19/05/2017 - 19:05 PM
Ngày 19.5, UBND TP Đà Nẵng cho hay Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành văn bản đồng ý về chủ trương theo đề nghị của TP việc điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
19/05/2017 - 12:54 PM
Để vay vốn Trung Quốc thì Việt Nam phải chấp nhận nhà thầu Trung Quốc thực hiện gói thầu như một điều kiện vay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời băn khoăn của cử tri gửi đến Quốc hội.
18/05/2017 - 21:32 PM
Ước mơ vươn khơi xa làm giàu của ngư dân Quảng Ngãi đang bị thách thức bởi những con tàu vỏ sắt đóng theo Nghị định 67 liên tục bị sự cố, hỏng hóc. Các “báo biển” thay nhau nằm bờ chờ sửa chữa khiến họ càng thêm rầu hơn về hành trình mưu...