Chiếc thìa vàng 2016:

[Infographic] Hương vị quê nhà - Hành trình gia vị Việt

07/02/2017 - 06:24 AM
Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam: “Nếu năm 2013 cuộc thi Chiếc Thìa Vàng mới là hiện tượng thì đến mùa thứ 2, thứ 3 và mùa thứ tư, Chiếc Thìa Vàng thật sự là một thương hiệu, góp phần tôn vinh, quảng bá nền văn hóa ẩm thực Việt Nam với bạn bè thế giới”…

Ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc Công ty Minh Long I, Phó Ban tổ chức cuộc thi, chia sẻ: “Chiếc Thìa Vàng, ngay từ mùa đầu tiên tổ chức, chúng tôi đã xác lập 5 tiêu chí hết sức cụ thể cho hành trình bền bỉ nhằm tìm kiếm, bảo tồn và phát huy những món ăn dân dã truyền thống, mang đặc trưng văn hóa địa phương, vùng miền; cũng như tôn vinh những đầu bếp tài năng, những nhà hàng – khách sạn đã góp sức làm giàu nền văn hóa ẩm thực Việt. Từ đó, kỳ vọng lớn hơn là Chiếc Thìa Vàng sẽ đóng góp sức mình, bắc những nhịp cầu giao lưu ẩm thực không chỉ trong nước mà còn là sự kết nối quốc tế, góp phần đưa du lịch - ẩm thực Việt trở thành ngành kinh tế quan trọng, đồng thời góp phần nâng cao thể chất con người khỏe mạnh thông qua ẩm thực Việt “ngon và lành” để làm giàu cho đất nước...".

Chiếc Thìa Vàng mùa thứ 4 – năm 2016 với chủ đề “Hành trình gia vị Việt” đặt ra năm tiêu chí: 1. Tìm kiếm, bảo tồn và phát huy những món ăn dân dã truyền thống, bình dị, mang đặc trưng văn hóa địa phương, vùng miền. 2. Món ăn phải “ngon và lành”, đây là tiêu chuẩn đầu tiên của một nền ẩm thực phù hợp với xu thế thời đại: sống xanh, vì dức khỏe con người. 3. Quốc tế hóa món ăn Việt bằng nghệ thuật trang trí, trình bày món ăn sang trọng, đẳng cấp và hoàn hảo. 4. Tôn vinh những đầu bếp tài năng và những nhà hàng – khách sạn đã góp sức làm giàu nền văn hóa ẩm thực Việt. 5. Biến ẩm thực Việt thành thương hiệu du lịch - ẩm thực quốc gia nhằm góp phần nâng cao thể chất con người khỏe mạnh, thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Trung Dũng thực hiện

Đồ họa: H.N

Viết phản hồi
(*)
(*)
Nội dung
CÁC TIN KHÁC